Enter your keyword

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Những cách giúp bạn gái làm sạch da nhờn hiệu quả


Làm sạch bã nhờn trên da đối với làn da dầu là điều vô cùng cần thiết. Làn da sạch sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn chặn được sự xuất hiện của những nốt mụn đáng ghét.
tri nam sau sinh

Chất nhờn trên da được sản sinh từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Yếu tố gen, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn sẽ quyết định mức độ nhờn trên làn da. Tại mũi và vùng chữ T, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác trên khuôn mặt. Vì vậy hai vùng này luôn là nơi có lỗ chân lông to hơn và rất dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô.
Tuy chất nhờn là tác nhân khiến làn da luôn phải đối mặt với nguy cơ bị mụn, nhưng cũng chính chất nhờn lại có vai trò làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn không phải là “hút hết” chất nhờn trên da mà là điều tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.
Dưới đây là 3 cách giúp làm giảm nhờn và bóng dầu trên da vô cùng hiệu quả mà chị em nên thực hiện ngay.
1/ Làm sạch nhờn trên da nhanh chóng bằng giấy thấm dầu
Dùng giấy thấm dầu chuyên dụng sẽ rất hiệu quả khi bạn đi xa. Thế nhưng, phải thấm đúng cách mới đạt được hiệu quả như mong muốn.
Không nên thấm nhanh lướt qua mặt, mà bạn phải thấm từ từ, nên dừng lại một vài giây, dùng các ngón tay hơi ấn xuống da để dầu trên mặt được hút hết.
2/ Dùng bông tẩy trang
Với làn da luôn bị mồ hôi dầu làm bóng nhẫy, bạn thật sự cảm thấy khó chịu. Bạn có thể chọn một loại bông tẩy trang tốt mang theo bên người, khi mồ hôi dầu ra nhiều bạn nên rửa mặt, sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch, như vậy chất dầu trên da sẽ bớt đi.
Đặc biệt, với làn da thường xuyên ra dầu thì tốt nhất bạn không nên dùng mỹ phẩm dạng phun. Nếu không, chẳng những lớp dầu bóng trên mặt không hết mà còn làm lượng dầu trên mặt tăng lên.
3/ Dùng phấn thấm nhờn trên da
Trước tiên, bạn sử dụng  loại phấn nước xoa đều trên da một lớp thật mỏng, sau đó dùng giấy thấm chuyên dụng và lấy đi lớp dầu, phấn trên da. Tiếp theo, bạn dùng phấn bột chấm và xoa đều lên mặt. Phương pháp này có hiệu quả che dầu trên da tức thì rất tốt.
Chúc các bạn có một làn da đẹp khi thực hiện những cách kể trên nhé!
(*) Hiệu quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Xem thêm:
5 loại mặt nạ giúp giảm tiết dầu cho da nhờn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular

Categories

Tags