Enter your keyword

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Cách chăm sóc làn da mùa hè tươi trẻ và mịn màng


Da đen sạm, bóng dầu và dễ nổi mụn là những biểu hiện thường gặp của hầu hết chị em phụ nữ trong mùa hè này. Vậy chăm sóc làn da mùa hè như thế nào mới giữ được sự tươi trẻ?
Bac si tri nam da

Với những mẹo nhỏ chăm sóc da dưới đây nếu chịu khó thực hiện thừng xuyên chị em sẽ sở hữu được một làn da đẹp như ý muốn nhé!
1. Làm sạch da
Nếu bạn muốn làn da của mình được sạch và không bị mụn quấy rầy thì nên làm sạch da thường xuyên.  Nên chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình, hoặc có thể chứa axit Salicylic, giúp làm sạch bã nhờn trên da và ngăn ngừa mụn. Da khô nên chọn sữa rửa mặt dạng sữa dịu nhẹ, có thành phần dưỡng ẩm để da luôn mềm mại. Cũng không nên quá lạm dụng sữa rửa mặt, hai lần một ngày vào buổi sáng và tối là đủ. Thêm vào đó, tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần một lần để giúp loại bỏ sâu những tế bào chết trên da, giúp da thông thoáng.
2. Dưỡng ẩm
Thường phụ nữ hay nghĩ chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm làm da nhờn thêm và nổi mụn… Điều đó hoàn toàn sai, dù da khô hay nhờn đều cần dưỡng ẩm mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết. Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn nên chọn những loại dưỡng ẩm dạng gel, chúng thấm nhanh vào da, cung cấp nước và độ ẩm mà không gây nhờn. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên như trái cây, sữa tươi, sữa chua không đường cũng là nguồn cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng rất tốt cho da.
3. Chống nắng
Đây được xem là bước cực kì quan trọng khi muốn chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Nên lưu ý lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở nên để tăng hiệu quả chống nắng nhé! Ngoài ra, nên thoa kem chống nắng cho vùng mặt và những vùng da khác khi có tiếp xúc với nắng, thoa lại sau 4 giờ, đeo kính râm, mũ, khẩu trang khi đi ra ngoài nắng nữa nhé!
4. Sinh hoạt điều độ
Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và vì thế mà làn da cũng tươi trẻ hơn rất nhiều. Bạn cần uống nhiều nước, hạn chế các thực phẩm cay nóng, đồ ngọt và các chất kích thích như: bia, rượu,…Bên cạnh đó, ngủ sớm và đảm bảo ngủ 7-8 tiếng/ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi sáng hơn.
Thật đơn giản đúng không nào, chỉ cần một vài mẹo nhỏ là bạn có thể chăm sóc làn da của mình sống sót khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè rồi nhé!

Xem thêm:
Những sai lầm khi chống nắng khiến nám quay trở lại
Trị mụn lưng ngày hè với 5 bước đơn giản
Trị nhăn da mặt với 2 loại mặt nạ cơ bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular

Categories

Tags