Enter your keyword

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Tất tần tật những công dụng làm đẹp của quả bơ mà nhiều người chưa biết đến


Trong quả bơ có đến 14 loại vitamin và khoáng chất vì thế ngoài tác dụng bồi bổ cho cơ thể bơ còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời.
Bac si tri nam da

Bơ là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích. Bởi ngoài là một loại quả ngon, bổ dưỡng còn có tác dụng dưỡng da và làm đẹp tuyệt vời. Cùng học hỏi những công dụng làm đẹp từ bơ dưới đây để tự chăm sóc da cho mình nhé!
1. Tiêu diệt mụn bọc
Bơ chính là khắc tinh của mụn bọc đấy nhé! Đó là lí do vì sao khi bị mụn bọc  bạn nên nhớ đến loại quả này. Bạn cần chọn trái bơ thật chín, nghiền nhuyễn và thêm một ít tinh dầu oliu, dùng hỗn hợp này thoa đều khắp mặt, sau khoảng 30 phút thì rửa lại với nước.
Với cách trị mụn bọc hiệu quả ở mặt đơn giản này bạn có thể nhanh chóng loại bỏ được những nốt mụn bọc khó chịu trên khuôn mặt của mình một cách hiệu quả, bạn nên sử dụng đúng hướng dẫn và thường xuyên thì nhất định bạn sẽ có làn da sạch mụn và trắng sáng.
2. Chăm sóc da mặt
Mặt nạ bơ: Đắp mặt nạ bơ vừa giúp dưỡng ẩm rất tốt vừa làm cho làn da thêm trắng sáng. Trước hết, bạn xay nhuyễn quả bơ rồi đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, rửa mặt lần đầu bằng nước ấm và lần thứ 2 bằng nước lạnh.
3. Dưỡng da tay mềm mại
Da tay đặc biệt là của phụ nữ phải làm việc nhà hàng ngày nên khó tránh khỏi trở nên thô ráp. Vì vậy hãy dành sự quan tâm cho đôi tay của mình nhé. Lấy ½ quả bơ cỡ trung bình xay nhuyễn, 3-4 thìa bột yến mạch, 1 thìa cà phê nước ép chanh trộn đều cùng nhau. Bôi hỗn hợp này lên tay từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô bằng khăn bông. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn tẩy đi lớp tế bào chết nằm trên da và từ đó giúp da tay sáng và mềm mại.
4. Sữa rửa mặt
Bạn lo lắng sửa rửa mặt có quá nhiều hóa chất sẽ gây bắt nắng và bào mòn da? Tại sao bạn không thử dùng quả bơ để làm sữa rửa mặt dành riêng cho mình. Chỉ cần trộn một lòng đỏ trứng gà và 1 cốc sữa tươi, cộng thêm ½ quả bơ xoay nhuyễn. Sau đó chỉ cần dùng hỗn hợp trên và thoa đều lên mặt, rửa sạch lại với nước sau vài phút.
5. Dưỡng ẩm
Vì trong bơ có chứa rất nhiều vitamin nên sử dụng bơ giúp dưỡng ẩm cho làn da sẽ cực kì hiệu quả. Cách làm kem dưỡng ẩm từ bơ cực kì đơn giản: chỉ cần dùng mặt trong của vỏ trái bơ, chà sát lên mặt (hoặc những vùng da khô sần: bàn tay, gót chân, khuỷu tay,…) massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước là được.
Hy vọng với những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho chị em biết được thêm nhiều công dụng của bơ và tận dụng chúng trong công cuộc làm đẹp của mình nhé!

Xem thêm:
Các bước điều trị nám đúng chuẩn Y khoa
Tận dụng triệt để dầu oliu trong công cuộc làm đẹp của hội chị em
3 tinh dầu có khả năng dưỡng ẩm cho da cực kì hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular

Categories

Tags