Enter your keyword

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bí quyết chọn thực phẩm tốt cho làn da theo lời khuyên của bác sĩ da liễu


Để chăm sóc tốt cho làn da ngoài việc sử dụng mỹ phẩm đắt tiền thì việc chăm sóc làn da bằng chế độ ăn uống cũng là giải pháp giúp bạn sở hữu làn da như ý.
tri nam sau sinh

Trang Bright Side đã tổng hợp và chia sẻ một chế độ ăn uống cân bằng theo lời khuyên của bác sĩ da liễu Leslie Baumann, đúc kết trong cuốn Cosmetic Dermatology: Principles and Practice. Bạn hãy tham khảo để chọn được thực phẩm tốt cho da và có giải pháp chăm sóc da thích hợp nhất với mình nhé.
1. Da bị tàn nhang hoặc xuất hiện các đốm đổi màu
Nguyên do: Bắt đầu xuất hiện những đốm nâu sẫm màu trên bề mặt da (giống như đồi mồi) đây là một dấu hiệu khi thiếu hụt vitamin, đặc biệt là B12.
Nên chọn thực phẩm có nguồn gốc động vật giàu vitamin B12. Bạn có thể giảm sự tăng sắc tố da ngay cả khi không ăn thịt. Trước tiên việc bạn cần làm là phải thực hiện chế dộ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm nhiều vitamin C và E và các chất chống oxy hóa như ellagic. Các dưỡng chất này có nhìu trong các loại trái cây như cam quýt, dâu tây, kiwi, cà chua…
Những đốm nâu sẫm màu xuất hiện trên da của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, hơn nữa các tia cực tím sẽ dễ làm tổn thương da nghiêm trọng. Chính vì thế bạn nên bảo vệ da, che chắn kỹ khi ra đường và bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: Bắp cải brussels, cải bắp, ớt, rau bina, quả mọng, bưởi, dứa…
2. Làn da nhờn
Nguyên do: Một số chuyên da da liễu đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao làm tăng hiệu suất của các tuyến bã nhờn. Do đó, chúng tạo ra nhiều dầu trên da. Mặc dù điều này là cần thiết để giữ ẩm cho da nhưng nếu tiết ra quá nhiều chất nhờn thì sẽ khiến làn da trở nên bóng nhẫy, khó chịu.
Mỹ phẩm chỉ tạm thời loại bỏ 1 lượng dầu nhất định trên da nhưng nếu bạn có chế độ ăn uống giàu vitamin A thì có thể làm giảm mức sản lượng dầu một cách đáng kể. Những thực phẩm giàu vitamin A không những ngon miệng mà còn rất dễ kiếm, phổ biến nhất là xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng, mơ khô, rau bina và khoai lang.
Bên cạnh đó, bạn nên giảm lượng thức ăn có chỉ số đường huyết cao, ăn ít bánh mì trắng, khoai tây và mì ống làm bằng lúa mì mềm... Bạn cũng nên tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ về lượng vitamin A nếu muốn dùng các sản phẩm bổ sung chứ không phải từ thức ăn.
3. Da bị mụn trứng cá
Nguyên do:Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao cũng có thể là tác nhân làm cho mụn trứng cá phát triển. Đó là lý do tại sao những người có da nhờn lại hay bị mụn trứng cá thường xuyên hơn.
Các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến các lỗ chân lông bị tắc và trở thành nơi vi khuẩn trú ngụ, sinh sản nhanh hơn và gây viêm.
Một chế độ ăn uống đặc biệt có thể giúp bạn phần nào loại bỏ vấn đề mụn trứng cá, nhất là trong trường hợp mụn trứng cá do ăn uống mà ra. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là ăn nhiều thức ăn với axit béo không bão hòa đa để làm dịu viêm. Những thực phẩm tốt nhất cho bạn là trái cây, rau quả, hạt, óc chó, hạt lanh, dầu lanh, rong biển, hải sản...
4. Làn da bị khô
Nguyên do: Thiếu hụt cholesterol và dư thừa vitamin E là 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da của bạn. Vì thế nên những người ăn chay thường dễ bị khô da hơn do nguồn cholesterol lớn nhất là từ cá và thịt chứ không phải rau quả.
Bổ sung nhiều axit béo có trong các thực phẩm hằng ngày như: rong biển, đậu nành, bơ, đậu phộng và các loại hạt… Hãy cố gắng ăn nhiều thịt các thường xuyên, cá hồi và cá thu là 2 lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:
Cách chăm sóc da mặt sau khi trị nám bằng Peeling

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular

Categories

Tags