Enter your keyword

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bỏ túi ngay cách làm trắng da với củ đậu


Củ đậu (củ sắn) là một loại củ có vị ngọt nhẹ, rất thanh mát. Củ đậu được áp dụng nhiều trong việc chế biến món ăn thường ngày của các mẹ. Nhưng mặc khác, củ đậu là một loại làm đẹp không phải ai cũng biết. Hãy xem loại củ này làm được những gì nhé!
bac si tri nam

Củ đậu có mùi rất nhẹ, và thanh. Trong củ đậu chứa nhiều vitamin B1, C có tác dụng xóa mờ các vết thâm, nám, làm trắng da hiệu quả.
1.      Củ đậu và sữa chua
Sữa chua chứa các vitamin nhóm B như protein, kali, phốt pho, magiê, kẽm, giúp trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng và tăng sức đề kháng. Củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… cần thiết cho cơ thể giúp giữ ẩm da, làm da mịn màng, tránh nứt nẻ.
Cách thực hiện:
Lấy một lượng củ đậu vừa phải xay nhuyễn trộn đều với sữa chua bôi trước khi đi ngủ khoảng 30 phút cho dưỡng chất thấm đều vào da.
2.      Làm trắng da với nước ép của củ đậu
Nước ép nguyên chất của củ đậu kích thích tế bào da sản sinh và các dưỡng chất có trong củ đậu nhanh chóng thẩm thấu sâu vào da, phát huy hiệu quả dưỡng trắng da.
Cách thực hiện:
Bạn lấy củ đậu, đem đi rửa sạch lớp đất bên ngoài, sau đó bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi bạn đem đi xắt khúc rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, vắt lấy nước, nếu bạn có máy ép nước hoa quả thì càng dễ dàng hơn cho bạn.
Massage với các thao thác nhẹ nhàng. Tiếp đó, rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và lau khô, dùng bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt, chờ khoảng 20 phút để mặt nạ khô thì rửa lại với nước sạch.
3.      Mặt nạ củ đậu
Nếu bạn không có thời gian xoay nhuyễn củ đậu. Thì cách đơn giản bạn có thể làm là thái củ đậu thành từng lát mỏng và đắp lên mặt trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
Nếu muốn tăng cảm giác thoải mái khi đắp mặt nạ, bạn có thể cho vào tủ lạnh sau đó thái lát đắp lên mặt.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Xem thêm:

Mách nước các bạn gái làm mặt nạ trắng da từ bột gạo
3 cách làm trắng da hiệu quả từ bia
2 công thức chăm sóc da với đậu đỏ mang lại làn da mịn như em bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular

Categories

Tags