Enter your keyword

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Tẩy tế bào chết với muối hay đường sẽ mang lại hiệu quả cao hơn


Muối và đường là 2 nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để tẩy tế bào chết nhưng sử dụng loại nào sẽ mang lại hiệu quả cao hơn?
Bac si tri nam da
Bí quyết để có một làn da đẹp là nước tẩy tế bào chết. Công đoạn này giúp lấy đi lớp da chết, bụi bẩn và giúp làn da được thông thoáng hơn, da mới được tái tạo sẽ mềm mịn và trắng sáng hơn, giúp cho các sản phẩm chăm sóc da được cơ hội thẩm thấu nhanh vào da.
Có rất nhiều phương pháp tẩy tế bào chết nhưng bạn có thể thực hiện công đoạn này bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có sẵn trong bếp chẳng hạn đường và muối. Tuy có đặc tính chung là tẩy tế bào chết nhưng tùy thuộc vào từng loại da và ưu nhượt điểm của từng loại mà lựa chọn sử dụng nhé!
Tẩy tế bào chết với muối
Muối có tính chất mài mòn nhiều hơn, nên sẽ thích hợp với những vùng da chai sạm, xù xì. Dùng muối còn có thể cung cấp cho da một số loại khoáng chất có lợi như ma-giê giúp thải độc tố và thúc đẩy lưu thông máu. Muối biển trong một số sản phẩm tẩy tế bào chết có tác dụng đẩy độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch sâu các lỗ chân lông. Có thể nói muối là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để thanh lọc làn da và khử trùng nói chung.
Ưu điểm của muối trong việc tẩy tế bào chết cũng chính là nhược điểm của nó, đó là muối có tính mài mòn rất cao. Do vậy, sử dụng muối chỉ nên dùng cho một số khu vực trên cơ thể hay bị chai sần nhất như khuỷu tay, đầu gối, bàn chân, lưng… Muối có thể khiến cho da mất nước nên tránh dùng nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm, đồng thời bạn cũng nhớ phải dưỡng ẩm ngay cho da sau khi tẩy tế bào chết với muối. Muối cũng có thể khiến bạn cảm thấy đau xót nếu trên da có một vài vết xước nhỏ, bạn chú ý nếu thấy da đang bị thương thì không nên xài. Do tính chất của muối khá mạnh cho nên mỗi tuần bạn chỉ nên xài 1 lần mà thôi.
Tẩy tế bào chết với đường
Những hạt đường có cấu tạo mềm, nhỏ và mịn sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết dịu nhẹ hơn. Tẩy tế bào chết bằng đường cực kì thích hợp với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Sử dụng đường tẩy tế bào chết sẽ không làm làn da bị khô, khi kết hợp cùng dầu oliu sẽ tuyệt vời, vừa giúp làn da được làm sạch, không bị bào mòn mà lại còn dưỡng ẩm cho da nhờ tinh chất trong dầu oliu.
Nhược điểm của đường là không có những thành phần khoáng chất như muối. Bạn nên lựa chọn loại đường nâu để hạn chế được những chất tẩy trắng trong đường gây hại cho làn da mỏng manh của mình. Ngoài ra, đối với làn da quá khô, chai sần bạn có thể dùng đường sẽ không mang lại hiệu quả như muối.
Hy vọng với sự phân tích về những ưu nhượt điểm của từng loại sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm tẩy da chết hiệu quả nhất nhé!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular

Categories

Tags