Enter your keyword

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Nám da sau sinh sẽ biến mất chỉ bằng thực phẩm thiên nhiên


Sau khi sinh, các mẹ thường gặp phải vấn đề nám da và gây nhiều lo lắng buồn phiền. Nếu muốn loại bỏ được nám sau sinh nhanh chóng các mẹ có thể áp dụng một số công thức từ thực phẩm thiên nhiên này.
Bac si tri nam da

Nám da là tình trạng sản sinh quá mức các hắc sắc tố melanin trên da. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nội tiết tố trong cơ thể bị sáo trộn, khiến cho các hắc sắc tố gia tăng mạnh mẽ và hình thành nên những vết nám trên da. Nám da thường xuất hiện thành từng đốm nhỏ, mảng nhỏ màu xám, nâu,…Nếu không vó biện pháp chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến tình trạng nám chân sâu và sẽ tốn rất nhiều thời gian điều trị.
Một số bí kíp trị nám da sau sinh từ thực phẩm mà chị em có thể tham khảo ngay:
Vì sao nên trị nám sau sinh bằng mặt nạ thiên nhiên?
Đối với phụ nữ sau khi con xong, nhiều chị em cho con bú sữa mẹ hoặc làn da còn quá mỏng manh và yếu ớt nên thường e ngại dùng mỹ phẩm vì sợ không an toàn và có thể gây nên một số kích ứng không cần thiết. Bỏ qua các loại mỹ phẩm, các mẹ sau sinh con xong vẫn có thể khiến vết nám da biến mất hoàn toàn chỉ bằng thực phẩm sau đây nhé!
Sữa đậu nành
Trong sữa đậu nành có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các enzym tự nhiên giúp chống lão hóa da hiệu quả. Đặc biệt, thành phần isoflavone trong sữa đậu nành có khả năng cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, giảm thiểu sự tăng sinh hắc sắc tố melanin và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da. Để đẩy lùi vết nám nhanh chóng, chị em hãy uống 0,5 lít sữa đậu nành mỗi ngày hoặc các chế phẩm từ đậu nành nhé.
Dùng nghệ tươi
Nghệ tươi là thảo dược rất quen thuộc đối với các mẹ bầu và sau khi sinh con. Trong thành phần của nghệ có chứa các thành phần Curcumin với khả năng sát khuẩn và chống viêm cao. Ngoài ra, nghệ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, giúp dưỡng trắng da, trị tàn nhang, nám da, sạm da rất hiệu quả. Các chị em có thể kết hợp nghệ tươi với sữa chua và mật ong để làm mặt nạ trị nám hoặc ngâm nghệ với rượu trắng để làm rượu nghệ thoa lên vết nám mỗi ngày.
Hành tây
Hành tây là thực phẩm khó nhiều trong nhà bếp. Ngoài ra, củ hành tây còn có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Trong hành tây cũng có chứa các hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh giúp ngăn chặn sự phát triển của các hắc sắc tố và các gốc tự do trong da. Ngoài ra, vitamin E trong hành tây cũng có tác dụng đẩy lùi vết nám và dưỡng da căng khỏe. Bạn chỉ cần thái nhỏ hành tây rồi đun sôi trên lửa nhỏ. Sau đó đem xay nhuyễn rồi đun tiếp đến khi hỗn hợp có độ sệt thì cho mật ong vào. Để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Mỗi ngày, lấy mặt nạ hành tây này thoa lên da trước khi đi ngủ để trị nám.
Hy vọng rằng những bí kíp trị nám trên sẽ giúp chị em có được một làn da đẹp như mơ ước nhé!
Xem thêm:
Trị nám da cho phụ nữ sau sinh trong 3 tuần bằng mặt nạ trái cây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular

Categories

Tags